Câu chuyện thương hiệu

Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama (Japanese Fresh Seafood Restaurant) bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát vọng tột bậc đưa tinh hoa ẩm thực Nhật tới thực khách Việt. Khát vọng đó được nhen nhóm từ niềm đam mê bất tận, cùng quyết tâm hiện thực hóa ước mơ lớn trong cuộc đời của bếp trưởng tài hoa.

Hơn 20 năm kinh nghiệm với khoảng thời gian dài tầm sư học đạo và khám phá các món ăn đặc trưng nhất tại xứ sở hoa Anh đào, Chef Kyo Nguyen miệt mài kiếm tìm sự hoàn hảo với sứ mệnh là một trong những cầu nối tinh hoa giữa ẩm thực Nhật và thực khách Việt.

Không có một nền ẩm thực nào đứng đầu thế giới, cũng không có một đầu bếp nào chế biến được món ăn hợp khẩu vị của cả thế gian. Tất cả là sự theo đuổi đam mê, tận tâm phục vụ và thấu hiểu khẩu vị của thực khách. Đó là bí quyết để Chef Kyo Nguyen sáng tạo ra các món ngon đặc sắc, mới lạ từ nguồn hải sản đang bơi trên chính quê hương mình, tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho nhà hàng Hatoyama. Đồng thời, sự ra đời của Hatoyama cũng tạo thêm một cầu nối cho sự phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

Ngài Tomisawa Hirokazu 

– Đại sứ văn hoá ẩm thực Nhật Bản / Đại sứ thương hiệu Hatoyama – 

Chef Kyo Nguyen chia sẻ: “Để trở thành 1 bếp trưởng đúng tiêu chuẩn Nhật, các 

Chef Kyo Nguyen

– Tổng bếp trưởng hệ thống Hatoyama – 

Hơn 20 năm kinh nghiệm với khoảng thời gian dài tầm sư học đạo và khám phá các món ăn đặc trưng nhất tại xứ sở hoa Anh đào, Chef Kyo Nguyen miệt mài kiếm tìm sự hoàn hảo với sứ mệnh là một trong những cầu nối tinh hoa giữa ẩm thực Nhật và thực khách Việt.

Chef Kyo Nguyen chia sẻ: “Để trở thành 1 bếp trưởng đúng tiêu chuẩn Nhật, các đầu bếp phải mất hơn 10 năm học hỏi không ngừng và kiếm tìm sự hoàn hảo trong từng chi tiết món ăn. Hoàn hảo không chỉ đến từ kỹ thuật chế biến tinh hoa mà còn phải xuất phát từ trái tim, từ sự thấu hiểu và phù hợp. Một đầu bếp Nhật tài năng có thể tạo ra 1 món ăn hoàn hảo cho người Nhật, nhưng chưa chắc đã hoàn hảo với người Việt. Do vậy, sự hoàn hảo mà tôi hướng tới phải xuất phát từ 3 yếu tố: cốt lõi tinh hoa của ẩm thực Nhật, sự thấu hiểu sâu sắc khẩu vị của người Việt và sự phát huy nguồn nguyên liệu hải sản đang bơi phong phú khắp dải đất hình chữ S thân thương”.

Câu chuyện văn hóa Nhật Bản

Menu theo mùa

Hatoyama tôn vinh triết lý “Shun” (旬) – nghệ thuật thưởng thức thực phẩm vào thời điểm tươi ngon nhất. Mỗi món ăn là một bức tranh chuyển mùa, nơi vị giác cảm nhận trọn vẹn hơi thở thiên nhiên, từ sắc xuân tinh khôi đến thu vàng dịu nhẹ.

Tinh thần hiếu khách

Ở Hatoyama, Omotenashi (おもてなし) không chỉ là sự hiếu khách mà là tâm hồn của từng bữa ăn. Sự tận tâm, chỉn chu trong từng chi tiết, từ cách tiếp đón đến hương vị, cách bài trí tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tròn đầy, trân quý từng thực khách.

Sự hài hòa của ẩm thực Nhật Bản

Từng món ăn tại Hatoyama là sự giao thoa giữa mỹ học và ẩm thực, tuân theo triết lý Washoku (和食), cân bằng hoàn hảo giữa sắc – hương – vị, giữa dinh dưỡng và sự tinh tế, mang đến một bản hòa ca của vị giác, nơi mọi giác quan đều được đánh thức.

Sự kiện xẻ cá đặc sắc

Tại Nhật Bản, lễ hội xẻ cá không chỉ là hoạt động trọng đại mang tính biểu tượng của nghề cá, mà còn là sự kiện cầu chúc may mắn và thành công. Bởi vậy, những chú cá ngừ báu vật khổng lồ tươi ngon đã được Hatoyama đem về nhà hàng với mong muốn đem tới niềm vui trọn vẹn, hạnh phúc và thành đạt mà Hatoyama gửi tới toàn thể thực khách cùng gia đình.

Thực khách hạnh phúc & thịnh vượng