Chuyển đến nội dung
Nhà hàng Hải sản Nhật Bản HatoyamaNhà hàng Hải sản Nhật Bản Hatoyama
  •  
  • Thực đơn
  • Ưu đãi
  • Đặt bàn

Hải sản Nhật đang bơi: Sáng ở Tokyo, chiều lên bàn nhậu Hà Nội

Trang chủ / Hải sản Nhật đang bơi: Sáng ở Tokyo, chiều lên bàn nhậu Hà Nội
Tìm kiếm
Bài viết mới
  • Chương trình ưu đãi tháng 6 của Hatoyama: Trọn vị mùa hè, Ngập tràn quà tặng
  • VOV Giao thông: Taste of Japan 2025: Tuần lễ văn hóa ẩm thực Việt – Nhật
  • Báo Đầu tư: Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
  • Báo Lao động: Có gì tại Tuần lễ sự kiện Văn hóa ẩm thực Việt – Nhật Taste of Japan 2025?
  • Báo VnExpress: Hatoyama tổ chức sự kiện văn hóa ẩm thực Việt – Nhật

Vietnamnet.vn – Cá ngừ vây xanh, cá hồng lửa, cá khế, cá kiếm, ngao Nhật, sò điệp, bạch tuộc nước, hàu đá, trứng cầu gai,… một danh sách dài đặc sản Nhật Bản vừa được công ty nhập khẩu đóng hàng, chuyển về Việt Nam trong ngày. Những năm gần đây, cùng với sự nở rộ của các nhà hàng Nhật, món ăn Nhật cũng được người Việt ưa chuộng.

Ông Kazuhiro Takahashi, Giám đốc Phòng thực phẩm, nông lâm thủy sản của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), cho hay, Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh thực phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là mặt hàng thủy hải sản.

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống của Nhật Bản, đặc biệt là thủy sản, bắt đầu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua các công ty phân phối từ năm 1998. Đến nay, số lượng các công ty này ngày một nhiều và mức độ cạnh tranh cũng cao hơn. Nhiều nhà hàng Nhật cũng đang nhập hải sản về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Cầu kỳ hơn, hải sản Nhật tươi sống được vận chuyển bằng máy bay trong 24 giờ. Dù giá khá cao so với hải sản trong nước nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn không ngại chi tiền để mua hải sản nhập khẩu từ Nhật.

hải sản nhật,hải sản tươi sống,món ăn nhật,nhà hàng nhật,thực phẩm nhật,hàng Nhật
Hải sản tươi sống từ Nhật

Tại Hatoyama, những loại hải sản chuyển trực tiếp từ Nhật về trong 24 giờ gồm: Otoro bụng cá ngừ vây xanh, Akami thịt thăn lưng cá ngừ vây xanh, Kinmedai cá hồng lửa, Simaaji cá Khế Nhật, Kinki cá đỏ Nhật, cá bơn Hirame, Kampachi cá Cam đuôi vàng, Mekajiki cá Kiếm, ngao Nhật, sò điệp Hotate, bạch tuộc nước, hàu đá, trứng cầu gai Uni, ốc gai, Akagai sò Dương, cá ngừ Nhật,…

Tương tự, Azuma – một công ty của Nhật – cũng đã tiếp cận thị trường Việt Nam. Theo đó, hải sản Nhật sẽ đóng hàng, chuyển bằng máy bay đến cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngay trong ngày. Cách đây không lâu, Owase Bussan giới thiệu tại buổi giao thương với mặt hàng cá cam nuôi dựa trên chứng nhận SQF – chứng nhận về nuôi trồng thủy sản đạt tiêu chuẩn để có thể ăn sống hoặc kho, nấu, làm món sashimi. Còn Yamanaka giới thiệu hàu nguyên vỏ đông lạnh, đây là sản phẩm có thể ăn sống và có hạn sử dụng tới 1 năm nhờ kỹ thuật đông lạnh đặc biệt.

Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng Nhật Bản như AEON, Ministop, Family Mart, Tokyo Deli, Gyu kaku, Oshaka Ohsho đã liên tiếp được mở ra nhằm mở rộng thị phần và đáp ứng nhu cầu người dân với nhiều mặt hàng cá hồi, trứng cá hồi, trứng cá tuyết, bạch tuộc hấp, cá ngừ đại dương,…

Đánh giá chung của các doanh nghiệp Nhật, Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn cho các DN cung cấp thủy hải sản bởi thói quen tiêu dùng hải sản của người Việt ngày càng tăng. Hơn nữa, các sản phẩm hải sản của Nhật có chất lượng cao, bảo quản tốt đảm bảo sự tươi ngon, nhiều chủng loại đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp.

Theo đánh giá của JETRO, năm 2016 Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm.

hải sản nhật,hải sản tươi sống,món ăn nhật,nhà hàng nhật,thực phẩm nhật,hàng Nhật
Thực phẩm Nhật đắt khách

Riêng xuất khẩu thủy sản của Nhật sang Việt Nam đạt trung bình 20 tỷ yên/năm, chiếm 60% trong tỷ trọng xuất khẩu nông lâm thủy sản của Nhật xuất sang Việt Nam. Việt Nam nhập khẩu thủy sản từ Nhật để gia công chế biến, tái xuất khẩu và tiêu thụ nội địa với mặt hàng chủ yếu là cá hồi, cá tuyết, cá thu đao,…

Cũng tại Việt Nam, những năm gần đây, số lượng nhà hàng Nhật Bản có xu hướng tăng nhanh tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các DN ngành thực phẩm của Nhật.

Sự đổ bộ của hải sản Nhật tạo cơ hội cho người tiêu dùng trong nước song đồng thời cũng là áp lực không nhỏ đối với các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam. Sự cạnh tranh là tất yếu trong bối cảnh hội nhập như hiện nay.

Nam Hải

Link bài: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/hai-san-nhat-dang-boi-sang-o-tokyo-chieu-len-ban-nhau-ha-noi-412703.html

Bài viết cùng chủ đề

Hatoyama có nhiều món ngon lại còn freeship
Khai trương Hatoyama Hải Phòng
Sắp diễn ra giải Hatoyama Grand Opening Golf Tournament
Hatoyama hân hạnh đồng hành cùng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22
Kiếm tìm hương vị Nhật Bản với món cá Tai nướng quý hiếm
Không gian nhà hàng Hatoyama Hải Phòng
Công Ty CP Ẩm Thực Việt Nhật

Thương hiệu Hatoyama thuộc hệ thống thế giới ẩm thực Miresto với các thương hiệu:

Hệ thống nhà hàng
  • Add: Số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 0948 19 22 88
  • Add: Số 2 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 0917 99 22 88
  • Add: Số 39 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
    Hotline: 0918 96 22 88
  • Add: 13 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, HN
    Hotline: 0961 59 22 88
  • Add: Số 36 Điện Biên Phủ, Ba Đình, HN
    Hotline: 096 459 22 88
  • Add: BT-F09, KĐT Tây Hồ Tây, Đường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, HN
    Hotline: 0934 29 22 88
  • Add: Tầng 1&2 Khách sạn Pearl River, Km8 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng
    Hotline: 0935 96 22 88
  • Add: A1-01 Monbay, Đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh
    Hotline: 0961 46 22 88
Copyright 2024 © Nhà hàng Hải sản Nhật Bản Hatoyama All rights reserved. | Thiết kế bởi Hoà Bình Web
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thực đơn
    • Hệ thống Hà Nội
    • Menu Điện Biên Phủ
    • Menu Hạ Long
    • Menu Hải Phòng
    • Menu đồ uống
  • Ưu đãi
  • Tin tức
  • Đặt bàn
  • Góp ý