THÔNG CÁO BÁO CHÍ Sự kiện Văn hóa ẩm thực “Taste of Japan”

THONG-CAO-BAO-CHI-Su-kien-Van-hoa-am-thuc-“Taste-of-Japan”

Từ ngày 24/7/2023 đến 29/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Sự kiện Văn hóa ẩm thực “Taste of Japan”. Chuyến thăm của Đại sứ nhằm thực hiện sứ mệnh giao lưu – kết nối – lan tỏa tinh hoa văn hóa giữa 2 nước; mở ra cơ hội thấu hiểu và đồng cảm giữa nhân dân Việt – Nhật, thể hiện chủ đề của năm quan hệ ngoại giao: “Việt Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”

Bên cạnh đó, trong một năm đầy ý nghĩa: Việt Nam thu hút sự quan tâm của quốc tế khi Michelin – “Giải Oscar” trong ngành ẩm thực – lần đầu tiên có mặt tại đây; chúng ta lại vinh dự được đón tiếp Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa. Điều này không chỉ khẳng định và nâng tầm vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới, mà còn là minh chứng cho những quan tâm của các chuyên gia hàng đầu đối với ẩm thực Việt Nam.

Mang chủ đề “Taste of Japan” (Hương vị Nhật Bản), chuyến thăm của Đại sứ sẽ đi qua ba thành phố và thực hiện chuỗi hoạt động đặc sắc, tại: Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là 3 trung tâm văn hóa, thể hiện rõ những nét đặc trưng giao thoa, hội nhập giữa Việt Nam với các nước khác.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ sẽ tổ chức Họp báo “Văn hóa ẩm thực “Taste of Japan”, và tham gia Lễ hội xẻ cá ngừ vây xanh Nhật Bản khổng lồ:

  • Thời gian: 17h ngày 24/7/2023
  • Địa điểm: Nhà hàng Hatoyama số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Khách mời đặc biệt tại sự kiện:

  • Đại sứ Yamada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
  • Chef Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) – Người Việt Nam đầu tiên và là người nước ngoài thứ 9 trên thế giới đạt Huy hiệu vàng “Taste of Japan” do Chính phủ Nhật Bản cấp
  • Và nhiều quan khách cấp cao của Việt Nam

Buổi Họp báo cùng Lễ hội ngày 24/7 mở đầu cho chuỗi hoạt động ý nghĩa của Đại sứ văn hóa ẩm thực Tomisawa tại Việt Nam. Sự kiện sẽ chia sẻ tới thực khách Việt về ẩm thực Nhật Bản, và giới thiệu đến thực khách một trong những nét đặc sắc nhất tại Đất nước mặt trời mọc: Lễ hội xẻ cá khổng lồ, cầu chúc may mắn, thịnh vượng đến tất cả mọi người. 

Tại Lễ hội, Đại sứ Tomisawa sẽ thực hiện nghi thức tặng dao xẻ cá – Một trong những vật dụng thiêng liêng nhất của người đầu bếp – cho Chef Kyo Nguyễn, Bếp trưởng hệ thống nhà hàng Hatoyama, như một hành động trao sứ mệnh và lan tỏa thông điệp giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Bên cạnh đó, từ ngày 24/7 đến 28/7, chuỗi sự kiện ẩm thực kaiseki – nơi tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản – sẽ được tổ chức tại hệ thống nhà hàng Nhật Bản Hatoyama. Vào ngày 29/7, Đại sứ Tomisawa sẽ tham dự lễ khai trương của Nhà hàng buffet Nhật Bản OKITA, nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam của Chef Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) – cũng là học trò thân thiết của Đại sứ.

Nhà hàng Nhật Bản Hatoyama và Nhà hàng buffet Nhật Bản OKITA tự hào là đơn vị đồng hành cùng Đại sứ ẩm thực Tomisawa trong chuyến thăm ý nghĩa. Chúng tôi hân hạnh và rất mong sẽ cùng Đại sứ tạo nên điểm nhấn đặc biệt trong quá trị giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước.

THONG-CAO-BAO-CHI-Su-kien-Van-hoa-am-thuc-“Taste-of-Japan”